5 thực phẩm thay thế giúp làn da khỏe mạnh

Bên cạnh ánh nắng mặt trời, thì thủ phạm chính gây tổn thương da và lão hóa sớm là AGEs – được hình thành khi chất béo hoặc protein kết hợp với đường trong máu.

Do đó, chế độ ăn uống của chúng ta cũng có thể là một công cụ mạnh mẽ để chống lại quá trình lão hóa và giúp cơ thể bảo vệ làn da của chúng ta.

Hãy cùng Guanabana khám phá 5 loại thực phẩm bổ dưỡng thay thế để có làn da khỏe mạnh hơn nhé:

1. Khoai lang chiên

Thay vì dùng khoai tây chiên thông thường, hãy thử khoai lang chiên được nướng bằng lò nướng. Khoai lang rất giàu chất chống lão hóa giúp da chúng ta sản xuất collagen.

Không nên cho quá nhiều muối, vì muối dư thừa có thể làm da mất nước và dễ bị nhăn hơn.

2. Thịt gia cầm

Gà nướng và gà tây nướng chứa nhiều axit amin – là chất rất quan trọng đối với sự hình thành collagen. Chúng cũng là một nguồn protein nạc thơm ngon, giúp bạn no lâu hơn.

3. Dầu ô liu hoặc bơ

Để giúp da khỏe mạnh, hãy thử sử dụng bơ hoặc dầu ô liu thay vì bơ thực vật – chất có thể khiến da dễ bị tổn thương hơn với tia UV, có thể làm mất collagen và độ đàn hồi của da.

Bạn có thể phết bơ hoặc dầu ô liu lên bánh sandwich hoặc sử dụng chúng để nướng bánh mì hoặc khoai lang nướng và bạn sẽ cảm nhận được những lợi ích từ chất chống oxy hóa chống lão hóa cho da.

4. Trái cây với mật ong và sữa chua

Các chất ngọt cũng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da bằng cách làm mất collagen.

Khi thèm món tráng miệng sau bữa tối, hãy thử thỏa mãn cơn them ngọt của bạn với trái cây tươi và sữa chua (tốt nhất là sữa chua Hy Lạp vì nó chứa hàm lượng protein cao hơn) ngâm với mật ong để ngăn ngừa mất collagen.

5. Bánh mì ngũ cốc

Bạn nên sử dụng bánh mì ngũ cốc giàu chất chống oxy hóa không chứa đường bổ sung thay vì dùng các loại tinh bột tinh chế và chế biến. bánh mì ngũ cốc rất tốt cho làn da của bạn và thường được dùng vào bữa sáng hoặc bữa trưa.

Làn da khỏe mạnh có thể chỉ bắt đầu với chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy cùng Guanabana thử các loại thực phẩm thay thế trên nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh hơn.

Nguồn: healthline