Granola có tốt cho sức khỏe không?

Granola thường được coi là một loại ngũ cốc ăn sáng lành mạnh.

Nó là một hỗn hợp gồm yến mạch, các loại hạt và chất tạo ngọt như đường hoặc mật ong, ngoài ra nó còn bao gồm các loại ngũ cốc khác như gạo phồng, trái cây khô, hạt, gia vị và hạt bơ. Granola cung cấp nhiều calo, cũng như giàu protein, chất xơ và vi chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nó có thể cung cấp sắt, magiê, kẽm, đồng, selen, vitamin B và vitamin E.

Tuy nhiên, một số thành phần – như sô cô la, dầu và siro – có thể chứa nhiều đường và chất béo.

Hãy cùng Guanabana tìm hiểu liệu granola có tốt cho sức khỏe hay không và xem xét lợi ích và nhược điểm của nó bên dưới.

Lợi ích của granola

Hầu hết các thành phần của granola, bao gồm yến mạch, hạt lanh, hạt chia và hạnh nhân rất giàu protein và chất xơ. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm chậm việc làm rỗng dạ dày của bạn và kéo dài thời gian tiêu hóa, điều này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn – và có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn.

Các lợi ích sức khỏe tiềm năng khác của Granola như: Cải thiện huyết áp, Giảm cholesterol, Giảm lượng đường trong máu, Cải thiện sức khỏe đường ruột, Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa.

Đặc biệt, granola rất tiện lợi để mang theo khi di chuyển. Granola từ lâu đã là một lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích bộ môn đi bộ đường dài và du lịch phượt, vì nó dễ bảo quản, giữ được lâu và cung cấp thêm năng lượng, protein cho các hoạt động cần sức bền. Tuy nhiên, những thứ này có xu hướng được xử lý hóa, được nạp thêm đường, dầu và phụ gia.

Nhược điểm của granola

Mặc dù granola chứa một số thành phần tốt cho sức khỏe, nó có thể chứa nhiều calo và được đóng gói kèm theo việc bổ sung chất béo và đường.

Tuy nhiên, những thứ này có thể cung cấp lượng calo dư thừa. Nếu chúng ta ăn nhiều hơn so với quy định có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, như tiểu đường loại 2, béo phì, bệnh tim, sâu răng và thậm chí một số loại ung thư. Vì vậy, bạn nên xem kỹ các thành phần như sô cô la vụn, mật ong và trái cây khô có thêm đường.

Cách chọn granola tốt cho sức khỏe

Bởi vì các nhãn hiệu có các thành phần khác nhau, do đó, quan trọng nhất là bạn phải đọc nhãn thành phần dinh dưỡng cẩn thận khi mua granola.

Ngoài ra, bạn có thể tự làm granola để giảm thiểu hoặc loại bỏ lượng đường và chất béo thêm vào. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các loại hạt và đậu vẫn chứa nhiều calo, vì vậy hãy cẩn thận khi đong liều lượng các thành phần dinh dưỡng.

Granola là một loại ngũ cốc bổ dưỡng, làm no lâu. Tuy nhiên, nhiều loại có lượng calo cao và chứa nhiều lượng đường dư thừa, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Hãy nhớ đọc kỹ nhãn, chọn sản phẩm có toàn bộ thành phần, chứa nhiều protein và chất xơ như nho khô, hạt giống và hạt.

Nguồn: healthline

Tại Guanabana, chúng tôi có các sản phẩm có sử dụng Granola, đó là Tropical Frizeo, Berries Parfait, Granola Cup.